ที่ เที่ยว สิงคโปร์ 2023

ที่ เที่ยว สิงคโปร์ 2023

ที่ เที่ยว สิงคโปร์ 2023เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่คนไทยนิยมไปเที่ยวมากที่สุด ทั้งสะดวกสบาย มีที่เที่ยวชิลล์ๆ แหล่งช้อปปิ้งและของอร่อยมากมายตามเราไปเช็คอิน 20 ที่เที่ยวสิงคโปร์ 2023 ~ บอกเลยว่าเที่ยวสนุก จะตอบสนองนักเดินทางทุกประเภทอย่างแน่นอน

เที่ยวสิงคโปร์ง่ายนิดเดียว เนื่องจากขนาดของเมืองค่อนข้างเล็ก ทำให้สามารถเดินทางในระยะทางที่สั้นและใช้เวลาไม่นาน จะเดินทางด้วยแท็กซี่ MRT หรือจะเช่ารถขับเองก็ได้ การเดินทางในสิงคโปร์ของเราง่ายยิ่งขึ้นไปอีก และการเข้าถึงสถานที่ท่องเที่ยวในสิงคโปร์ การเช่ารถ ซิมการ์ด และ Wifi ตลอดจนการจองร้านอาหาร เรียกได้ว่าสะดวกและครบวงจรมากๆ

1. ที่เที่ยว สิงคโปร์ 2023 Merlion Park

ที่ เที่ยว สิงคโปร์ 2023 เริ่มต้นทริปของคุณที่ Merlion Park สถานที่สำคัญยอดนิยมของสิงคโปร์ ต้องมาถ่ายรูปกับรูปปั้นสิงโตหรือ Merlion ที่ตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่ริมอ่าวมาริน่า มองไปฝั่งตรงข้ามจะเห็นอาคารเรือ Marina Bay Sands (มารีน่า เบย์ แซนด์) สถาปัตยกรรมล้ำอนาคต แสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าของสิงคโปร์ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังเป็นจุดชมการแสดงแสงสีเสียงชื่อดังอย่าง The Wonder Full Show

2. Gardens by the Bay

แลนด์มาร์คอีกแห่งของสิงคโปร์ ด้วยพื้นที่กว่า 600 ไร่ที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพันธุ์ไม้นานาชนิดในเรือนกระจก ทำให้ Gardens by the Bay เป็นหนึ่งในสวนที่ยิ่งใหญ่และทันสมัยที่สุดในโลก ไฮไลท์ของที่นี่คือ Super Trees ต้นไม้จำลองที่ประดับด้วยแสงสีเสียงสุดอลังการ และจะงดงามที่สุดในยามค่ำคืน ควรค่าแก่การไปสักครั้งหนึ่งในชีวิตจริงๆ

3. Clarke Quay

เช็คอินที่ท่าเรือคลาร์กคีย์ นั่งเรือชมทัศนียภาพอันงดงาม ของประเทศทั้งสองฝั่งแม่น้ำผ่าน Merlion Park และตึกเรือ Marina Bay Sands กล้าท้าชนอย่าง G-MAX Reverse Bungy และ GX-5 Extream Swing อีกด้วย

4. Universal Studios Singapore

ได้เวลาสนุกสุดมันส์กับเครื่องเล่นสุดหวาดเสียวที่ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ สิงคโปร์ ศูนย์รวมความสนุกทุกรูปแบบบนเกาะเซ็นโตซ่า แบ่งออกเป็น 6 โซนหลัก ได้แก่ ฮอลลีวูด นิวยอร์ก เมืองไซไฟ อียิปต์โบราณ โลกที่สาบสูญ และไกลโพ้น . Far Away – ตื่นตาตื่นใจไปกับการแสดง เครื่องเล่น และตัวละครจากการ์ตูน ภาพยนตร์ และรายการทีวียอดนิยม รวมถึง Minions, Sesame Street Spaghetti Space Chase และ Puss In Boots’ Giant Journey ตลอดจนประสบการณ์เอฟเฟกต์พิเศษในชีวิตจริง ในการถ่ายทำภาพยนตร์ระดับโลกอีกด้วย สนุกมากๆ

โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณจองบัตรเข้าสวนสนุกยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ สิงคโปร์และแพ็กเกจกิจกรรมผ่านแอป Klook ยิ่งสะดวกมากขึ้นไปอีก เพียงเข้าไปเลือกแพ็คเกจสวนสนุกที่ต้องการบนเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชัน Klook ไม่ว่าจะเป็น One Day Pass, แพ็กเกจเสริม Universal Express Unlimited Day Pass รวมถึงเวาเชอร์ส่วนลดสำหรับการช้อปปิ้งในสวนสนุก เพียงเท่านี้เราก็สนุกในดินแดนแห่งความสนุกได้อย่างเต็มที่~

5. Siloso Beach

ผจญภัยต่อบนเกาะเซ็นโตซ่าที่หาด Siloso หนึ่งในชายหาดยอดนิยมของสิงคโปร์ที่มีบรรยากาศที่มีชีวิตชีวา มีกิจกรรมสนุกๆ ให้ทำมากมาย ไม่ว่าจะเป็นว่ายน้ำ พายเรือคายัค เล่นวอลเล่ย์บอล โรยตัว หรือนอนอาบแดดแบบชิลๆ ต้นมะพร้าวเป็นแนวชายหาดให้ร่มเงา ยังเป็นที่ตั้งของที่พักตากอากาศหลายแห่งอีกด้วย เชื่อว่าใครมาที่ Siloso Beach จะต้องหลงใหลในมนต์เสน่ห์ของชายหาดสีขาว และน้ำทะเลก็เป็นสีฟ้าสดใส

6. National Orchid Garden Singapore

สวนกล้วยไม้แห่งชาติเป็นส่วนหนึ่งของ Singapore Botanic Garden ซึ่งเป็นสวนพฤกษศาสตร์ที่กว้างใหญ่ของสิงคโปร์ ตั้งอยู่ไม่ไกลจากตัวเมือง ภายในสวนจัดแสดงกล้วยไม้กว่า 60,000 ต้น 1,000 สายพันธุ์ ประดับซุ้มประตูและน้ำตก นอกจากนี้ยังมีโซนอื่นๆ ที่น่าสนใจ เช่น Ginger Garden, Swan Lake และสวนสนุกเพื่อการศึกษา สนใจในธรรมชาติ

7. Orchard Road

ช้อปปิ้งที่ถนนออร์ชาร์ด ศูนย์รวมร้านค้าแบรนด์เนมและห้างสรรพสินค้าชื่อดัง เช่น ION Orchard, Hilton Shopping Gallery, Forum The Shopping Mall และอื่นๆ อีกมากมาย นักช้อปที่ต้องมีอย่างน้อยคนละสองชิ้น และจะคึกคักที่สุดในช่วงเวลา 18.00 น. เป็นต้นไป เพราะอากาศไม่ร้อนเหมาะแก่การเดินเล่นเพลินๆ

8. China Town

China Town (ไชน่าทาวน์) ถือเป็นหนึ่งย่านไฮไลท์ที่แทบทุกประเทศต้องมี และสิงคโปร์ก็เป็นหนึ่งในนั้น เป็นศูนย์รวมอาคารสถาปัตยกรรมจีน โรงแรมบูติคและร้านอาหารอร่อยๆ อย่าง Tian Tian Chicken Rice และ Ya Kun Kaya Toast ยังเป็นที่ตั้งของวัดอีกด้วย ซึ่งเป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวพุทธที่นี่อีกด้วย

9. วัดพระเขี้ยวแก้ว The Buddha Tooth Relic Temple and Museum

สักการะวัดพระเขี้ยวแก้วและพิพิธภัณฑ์ ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางไชน่าทาวน์ โดดเด่นด้วยอาคารสีแดงสด ซึ่งเป็นแบบจำลองสถาปัตยกรรมจีนสมัยราชวงศ์ถัง ภายในวัดเป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุซึ่งเป็นพระทันตธาตุที่บรรจุอยู่ในสถูปทองคำ นอกจากนี้ บนชั้นดาดฟ้ายังมีสวนดอกไม้ที่สวยงาม และระฆังยันต์ขนาดใหญ่ตั้งอยู่ตรงกลาง บนตัวระฆังนั้นเป็นตัวย่อสั้นๆ ของการสวดมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคล ด้วยเหตุนี้ ผู้คนจำนวนมากจึงมาที่นี่เพื่อแก้ปีเกิด เสริมดวง และขอพรจากเทพเจ้าผู้คุ้มครองปีเกิด

10. Little India

ถัดจากไชน่าทาวน์ไปอีกนิดก็จะพบกับ Little India หนึ่งในย่านเก่าแก่ของชาวอินเดียที่อพยพมาอาศัยอยู่ในสิงคโปร์ เต็มไปด้วยตึกรามบ้านช่องหลากสีสันและลวดลายต่างๆ ที่สะท้อนเอกลักษณ์ศิลปวัฒนธรรมได้เป็นอย่างดี ยังมีร้านขายอาหาร สินค้าต่างๆ ตลอดจนของที่ระลึกมากมายให้เลือกซื้อ เดินเล่นถ่ายรูปกับตึกสวยๆ สนุกกับมันเลยทีเดียว

บทความแนะนำ

สถาน ที่ ท่องเที่ยว ใน ย่างกุ้ง